Chữ ký số công cộng EFYCA
Giải pháp tiên phong thời công nghệ

Hướng dẫn đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH Việt Nam

Đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH là việc quan trọng cần phải làm để doanh nghiệp thực hiện kê khai BHXH trực tuyến cho NLĐ. Bài viết dưới đây của EFY-CA sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH Việt Nam.

1. Khi nào đơn vị cần đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH?

Khi nào đơn vị cần đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH

Chữ ký số BHXH là một hình thức xác thực điện tử bắt buộc dành cho đơn vị sử dụng lao động.

Chữ ký số bảo hiểm xã hội có chức năng xác nhận thông tin liên quan đến quá trình tham gia BHXH của người lao động, đảm bảo tính an toàn, bảo mật, toàn vẹn trong quá trình truyền tải và lưu trữ dữ liệu.

Sử dụng phần mềm kê khai BHXH điện tử giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp so với hình thức kê khai truyền thống bằng giấy tờ trước đây. Chính vì thế mà việc đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH là rất cần thiết, giúp doanh nghiệp tuân thủ các quy định của pháp luật về BHXH và chuyển đổi số.

Đăng ký sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số trong ngành bảo hiểm xã hội được quy định cụ thể trong Quyết định số 1166/QĐ-BHXH.

Các trường hợp đơn vị sử dụng lao động cần đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH gồm:

- Kê khai trực tiếp trên cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam: Đơn vị cần đăng ký thông tin chữ ký số để xác thực và bảo mật dữ liệu.

-Mới gia hạn chữ ký số: Khi số serial chữ ký số BHXH không còn giá trị hiệu lực, đơn vị cần cập nhật số serial mới để tiếp tục thực hiện kê khai BHXH.

- Thay đổi nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số: Đơn vị cần đăng ký lại thông tin chữ ký số mới với cơ quan bảo hiểm xã hội.

2. Hướng dẫn đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH

Hướng dẫn đăng ký CKS với cơ quan BHXH

Để tiến hành đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH, bạn cần chuẩn bị:

- Thiết bị đã được cài đặt phần mềm chữ ký số và có kết nối internet.

- Thiết bị lưu trữ chữ ký số USB token của nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số

- Tài khoản đăng nhập Cổng giao dịch điện tử BHXH Việt Nam

EFY Việt Nam hướng dẫn đơn vị thực hiện đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Truy cập cổng giao dịch điện tử BHXH Việt Nam https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn

Đơn vị đăng nhập bằng tài khoản doanh nghiệp nếu đăng ký chữ ký số cho doanh nghiệp hoặc đăng nhập bằng tài khoản cá nhân nếu đăng ký chữ ký số cho cá nhân.

 

Chọn mục tài liệu và ứng dụng

- Bước 2: Tại giao diện chính của màn hình, tích chọn mục “Tài liệu và ứng dụng” => Tiếp tục chọn mục “Tải ứng dụng” => “Cài đặt Extension ký số” => cuối cùng “Thêm vào Chrome”.

 

Thêm vào tiện ích google

Tại giao diện mới, người dùng nhấn chọn “Thêm tiện ích/ Add extension”. Cần đảm bảo Extension đã được bật trong trình duyệt Google Chrome như trong hình ảnh dưới đây:

Kiểm tra kỹ xem đã được thêm vào tiện ích hay chưa

Bước 3: Cài đặt ứng dụng nền để ký số đăng ký và kê khai cho chữ ký số BHXH

Để cài đặt ứng dụng nền, bạn quay về giao diện “Tài liệu & ứng dụng” và làm theo hướng dẫn sau:

Chọn “Đăng ký & Kê khai” => Nhấn chọn “Tải ứng dụng” => Tiếp tục chọn “Tải ứng dụng nền cho ký số” để hoàn tất.

Bước 4: Sau khi tải về, tiến hành cài đặt ứng dụng, cửa sổ cài đặt sẽ hiển thị giao diện “Welcome to Vietnam Social Security Declaration Setup Wizard.

Tiếp tục nhấn “Next” => Chọn tiếp “Next” => Tích chọn “Install” để hoàn tất.

Bước 5: Đơn vị đăng nhập vào tài khoản Bảo hiểm xã hội

Sau khi đã thực hiện xong hết các bước phía trên, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản kê khai BHXH điện tử của đơn vị mình và thực hiện cập nhật thông tin chữ ký số BHXH.

Tại màn hình, chọn “Thay đổi thông tin” và tiến hành cập nhật lại các thông tin cần thiết như địa chỉ thư điện tử, số điện thoại, thông tin đề nghị thay đổi từ ngày bao nhiêu. Nếu thông tin đã cập nhật đầy đủ. tích chọn “Xác nhận thay đổi thông tin” để hoàn tất.

Bước 6: Để có thể thực hiện ký số người dùng nhấn “OK” để màn hình hiển thị lệnh nhập mật khẩu chữ ký BHXH.

Chọn “OK” để nhập mật khẩu chữ ký BHXH => Tiến hành nhập mật khẩu => chọn “OK” để hoàn tất.

3. Có bắt buộc phải sử dụng chữ ký số để kê khai bảo hiểm xã hội qua mạng?

Sử dụng chữ ký số để thực hiện kê khai bảo hiểm xã hội trực tuyến

Chữ ký số được dùng với nhiều mục đích khác nhau như khai thuế, hải quan, kê khai bảo hiểm xã hội. Trong quá trình kê khai BHXH điện tử thì bắt buộc đơn vị phải sử dụng chữ ký số để ký và nộp hồ sơ đến cơ quan BHXH.

Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội EFY-eBHXH đã được nghiên cứu, xây dựng và triển khai cho các đơn vị kê khai bảo hiểm xã hội điện tử, khắc phục được những khó khăn, vướng mắc của người dùng, đáp ứng việc sử dụng chữ ký số trong quá trình kê khai bảo hiểm xã hội.

Trên đây là hướng dẫn đăng ký chữ ký số với cơ quan BHXH Việt Nam. Đơn vị cần tư vấn về chữ ký số và phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội của EFY, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

 

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG DỊCH VỤ CHỮ KÝ SỐ EFY-CA : TẠI ĐÂY

▶ÐĂNG KÍ SỬ DỤNG
CHỮ KÝ SỐ EFY - CA

Đơn vị vui lòng liên hệ ngay để được hỗ trợ SĐT: 

Tổng đài: 19006142 / 19006139

Mua hàng: HN (Ms Hằng): 0911 876 893 / HCM (Ms Thùy): 0911 876 899

Chữ ký số công cộng EFYCA - Giải pháp tiên phong thời công nghệ

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Chữ ký số công cộng là gì? – Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng EFY-CA

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Chữ Ký Số Trong Kê Khai Hải Quan Điện Tử | Chữ Ký Số EFY-CA

Hướng dẫn sử dụng chữ ký số trong kê khai và nộp thuế điện tử

HopLTT

Tin tức liên quan

2018 © Công ty cổ phần công nghệ tin học EFY Việt Nam